[OTOD NEWS] Top xe bán chạy tháng 7/2025: VinFast dẫn đầu, xe Hàn vắng bóng bất ngờ
Thị trường ô tô tháng 7/2025 tại Việt Nam vẫn duy trì sự sôi động, đặc biệt là sự áp đảo hoàn toàn của các dòng xe điện. Theo thống kê chung, Vinfast tiếp tục chiếm ưu thế, trong khi nhiều thương hiệu xe đến từ Đức, Hàn Quốc,... tiếp tục “bốc hơi” khỏi bảng xếp hạng
Tổng quan thị trường tháng 7/2025
Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đã có 31.739 xe ô tô được bán ra, giảm nhẹ 1% so với tháng 6 nhưng tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Vinfast tiếp tục nắm giữ thị phần lớn nhờ doanh số khủng từ các dòng xe điện.
Những mẫu xe ô tô bán chạy tháng 7/2025 (Nguồn: VOV)
Xe điện tiếp tục chiếm lĩnh - Nhiều hãng xe nổi tiếng vắng bóng
VF3 được xem là ô tô của năm 2024, đã tiếp tục đạt doanh số bán ra cao nhất trong bảng xếp hạng này. Bên cạnh đó, các mẫu VF5, VF6 và VF Herio Green cũng lọt top 4, tạo sự áp đảo tuyệt đối. Có thể thấy, vì là thương hiệu Việt với nhiều chính sách ưu đãi và có mức giá dễ tiếp cận, các dòng xe của Vinfast liên tục nắm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng top ô tô bán chạy hằng tháng.
Vinfast VF3 - Ô tô của năm 2024
- Ford Ranger vẫn là “ông vua bán tải”, là xe động cơ có doanh số bán ra cao nhất trong phân khúc xe xăng, dầu. Kế đến là các mẫu xe quen thuộc như:
- Mazda CX-5 với doanh số là 1.586 chiếc
- Mitsubishi Xpander với doanh số là 1.553 chiếc
- Toyota Yaris Cross với doanh số là 1.259 chiếc
- Toyota Vios với doanh số là 1.213 chiếc
- Mitsubishi Xforce với doanh số là 1.185 chiếc
Ford Ranger - “Ông hoàng bán tải” năm 2024
Tháng 7/2025 ghi nhận sự vắng mặt của các thương hiệu Hàn Quốc trong bảng xếp hạng, phản ánh sức ép cạnh tranh ngày càng lớn khi nhiều hãng xe mới tham gia thị trường cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Liệu những tên tuổi quen thuộc như Hyundai hay Honda có giữ vững vị thế, hay phải chia sẻ miếng bánh thị phần cho những gương mặt mới?
Kết luận
Tháng 7/2025 cho thấy sự thay đổi đáng chú ý trong cơ cấu tiêu thụ ô tô tại Việt Nam, khi một số dòng xe đạt doanh số vượt trội còn các thương hiệu Hàn và Đức lại vắng bóng trong nhóm dẫn đầu. Diễn biến này phản ánh xu hướng tiêu dùng đang chuyển dịch, đồng thời là tín hiệu cảnh báo cho các hãng xe cần nhanh chóng điều chỉnh chiến lược nếu không muốn tiếp tục mất thị phần tại Việt Nam.
---
Nguồn: Tổng hợp