Logo
Top 10 thương hiệu ô tô có giá trị nhất toàn cầu năm 2025: Top 1 là cái tên quen thuộc với người Việt Nam

Top 10 thương hiệu ô tô có giá trị nhất toàn cầu năm 2025: Top 1 là cái tên quen thuộc với người Việt Nam

20/10/2025

Vừa qua, tổ chức Interbrand - công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại New York (Mỹ) đã công bố bảng xếp hạng những thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu năm 2025 trong đó có những thương hiệu quen thuộc với người Việt.

Các tên tuổi lớn được vinh danh trong bảng xếp hạng thương hiệu có giá trị nhất như Apple, Google, Microsoft, Amazon, Samsung... Trong đó, Toyota - hãng xe đến từ Nhật Bản vinh dự đứng trong top 6, vượt qua những tên tuổi lớn như Mercedes-Benz và BMW với giá trị lần lượt là 74,2 tỷ USD; 50,1 tỷ USD và 46,8 tỷ USD.

Việc định giá của Interbrand được thực hiện dựa trên ba yếu tố chính: Hiệu quả tài chính của doanh nghiệp, tầm ảnh hưởng của thương hiệu trong quyết định mua hàng, mức độ gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.

Dù là ông lớn trong ngành nhưng Mercedes chỉ đứng trong top 10 - bị Toyota bỏ xa 4 hạng trong BXH này - Ảnh Internet

Theo sau các ông lớn, những vị trí còn lại trong top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025 lần lượt thuộc về Honda (24,8 tỉ USD), Hyundai (24,6 tỉ USD), Audi (15,4 tỉ USD), Ferrari (15,4 tỉ USD), Volkswagen (15 tỉ USD), Porsche (15 tỉ USD).

Theo Interbrand, dù không thể sánh ngang về quy mô với các “ông lớn” công nghệ, nhưng nhiều thương hiệu ô tô và doanh nghiệp liên quan đến ngành xe vẫn giữ vững vị thế đáng kể trong năm qua. Điều này cho thấy sức bền và khả năng thích ứng mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô giữa giai đoạn đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt.

Giá trị thương hiệu của Toyota tăng 2% so với năm 2024 và tiếp tục giữ chuỗi nằm trong top 10 - Ảnh Internet 

Trong số đó, BYD là gương mặt mới duy nhất góp mặt trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm nay, đứng thứ 90 với giá trị 8,1 tỷ USD. Ông Manfredi Ricca, Giám đốc Chiến lược Toàn cầu của Interbrand, nhận định rằng BYD đã trở thành nhân tố đột phá lớn nhất của ngành xe kể từ sau Tesla, không chỉ làm chủ thị trường châu Á mà còn mở rộng mạnh mẽ sang châu Âu với tốc độ đáng chú ý.

---

Nguồn bài viết tổng hợp internet